Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Sùi mào gà có dễ lây nhiễm không ?

sùi mào gà là một bệnh xã hội có tính chất cực kỳ nguy hiểm và cũng rất dễ lây nhiễm. Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Vì thế, chúng tôi y tế Đa khoa quốc tế khuyên, mỗi người nên biết về con đường lây nhiễm của mụn cóc sinh dục để có thể chủ động phòng tránh.

mụn cóc sinh dục có dễ lây nhiễm không?

Bệnh sùi mào gà do Papilloma virus HPV gây nên, đây là một loại virus gây u nhú trên niêm mạc và da ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới. Đây cũng là bệnh lý phổ biến trên toàn Thế giới Với độ lan truyền nhanh và khả năng gây ung thư cao nếu như không đưa ra cách chữa kịp thời.

bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài, từ 2- 9 tháng, nên nếu không Mọi người có thể phát hiện bệnh sớm, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra lạnh lùng, chủ quan với tình trạng bệnh này, thỉnh thoảng còn đặt ra câu hỏi bệnh sùi mào gà có dễ lây nhiễm không? Trong khi đó, căn bệnh này có thể lây nhiễm qua rất nhiều con đường khác nhau, đó có lẽ sẽ là:

- Lây truyền qua đường tình dục: sùi mào gà vốn là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Chỉ cần bạn có quan hệ với bệnh nhân bị mụn cóc sinh dục 1 lần, dù dùng bao cao su khi quan hệ thì khả năng bạn bị lây mụn cóc sinh dục vẫn không thể tránh khỏi.

- Lây nhiễm qua đường miệng: Không chỉ lây nhiễm qua bộ phận sinh dục, bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua đường miệng khi có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh ở trong người bệnh qua đường này. Khi đó, biểu hiện của bệnh đầu tiên thường là đau, viêm họng, sau dần mới triệu chứng rõ rệt.

- Lây truyền từ mẹ sang con: mụn cóc sinh dục có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh do lây nhiễm virus sùi mào gà từ mẹ qua đường sinh thường hoặc qua tiếp xúc khăng khít với những bệnh nhân mẹ sau khi sinh.

- Lây nhiễm gián tiếp: bệnh sùi mào gà cũng có khả năng lây nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân như quần lót, bồn tắm, khăn tắm,…

bệnh sùi mào gà dễ lây nhiễm nhưng khó điều trị

Tỷ lệ nghịch Với độ lây nhiễm, bệnh sùi mào gà nếu Phát hiện muộn sẽ rất khó đưa ra cách chữa, thậm chí có thể gây ung thư nếu người nhiễm bệnh nhiễm virus HPV tuýp 16, 18. Nhất là khi virus HPV của sùi mào gà không thể loại bỏ dứt điểm khỏi thân thể.

để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản sau này và phòng tránh một vài ảnh hưởng mà sùi mào gà có khả năng gây ra, người bệnh nên tới cơ sở y tế chuyên khoa khám chữa trị ngay khi vừa nhận thấy dấu hiệu của bệnh. Một vài phương pháp điều trị như Đốt, laser, dùng thuốc Tây y, thuốc Đông y,...sẽ giúp loại bỏ những triệu chứng của bệnh và hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

cách tốt nhất để có thể phòng tránh tình trạng bệnh này đó là abc chung thủy, lành mạnh.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được phòng khám chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>>>>vHình ảnh sùi mào gà phát triển qua từng giai đoạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét