Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Có thai ngoài ý muốn ở trẻ vị thành niên: Phòng tránh thế nào?

bỏ thai trong độ tuổi vị thành niên sẽ gây ra một số biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, đồng thời tác động mạnh đến tâm lý, tác hại đến vấn đề học tập và tương lai của trẻ vị thành niên...Đa khoa quốc tế địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa uy tín tại HCm

Thực trạng vấn đề nạo đình chỉ thai vị thành niên

Thực tế cho biết, tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn ngày càng tăng. Theo thống kê của Quỹ Dân số Liên Hiệp quốc (2015), số trẻ em gái đã hôn phối trước tuổi 18 tại châu Á - Thái Bình Dương là 59 triệu trường hợp. Số trẻ em gái tuổi từ 15 đến 17 tại một vài nước đang phát triển đã từng sinh con là 20.000 Trường hợp. Ước tính số ca phá thai không an toàn ở trẻ em gái tuổi từ 15 đến 19 là 3,2 triệu ca. Tại Việt Nam, theo thống kê, mỗi năm cả nước vẫn còn gần 6.000 Ca nạo bỏ thai tuổi vị thành niên.

Có thai ngoài ý muốn ở trẻ vị thành niênNạo hút thai gây tác hại lớn tới sức khỏe vị thành niên.

Tuy nhiên, đây là những con số được thống kê từ hệ thống y tế công, chưa kể con số ở một số phòng khám tư nhân bởi nhiều trẻ vị thành niên với tâm lý e ngại nên không dám đến những cơ sở y tế công. Vì thế, thực tế con số mang thai và nạo đình chỉ thai ở trẻ vị thành niên tại Việt Nam còn lớn hơn rất nhiều.

Có nhiều lý do làm gia tăng tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn của trẻ vị thành niên như tỷ lệ quan hệ tình dục gia tăng nhưng sự kiếm thức về các biện pháp tránh thai lại không đầy đủ, trẻ vị thành niên chưa có nhận thức đầy đủ về ảnh hưởng nguy hiểm của mang thai ngoài ý muốn...

Ngoài ra, do đa số trẻ có chu kỳ kinh không đều và trẻ vị thành niên chưa có ý thức đi khám thai sớm nên có lẽ sẽ Mọi người có thể phát hiện thai trễ, điều này sẽ làm tăng tai biến và biến chứng khi hút nạo thai.

các tác hại của việc nạo hút thai

Tai biến và biến chứng của nạo hút thai rất nhiều. Các biến chứng có khả năng chúng ta nhận biết xử lý ngay như chảy máu, đau, dị ứng với thuốc, thủng tử cung... Các biến chứng âm thầm nhưng nguy hại rất nhiều đến khả năng sinh sản sau này của trẻ vị thành niên như hở eo tử cung, dính buồng tử cung, tắc ống dẫn trứng. Hở eo tử cung làm tăng nguy cơ sinh non, trong khi đó dính buồng tử cung và tắc ống dẫn trứng sẽ làm cho người mắc bệnh vô sinh. Nhiễm trùng tử cung là một biến chứng nguy hiểm nếu không Bạn đọc có thể phát hiện và đưa ra cách chữa sớm. Nhiễm trùng ống dẫn trứng có khả năng dẫn đến thai ngoài tử cung ở một vài lần mang thai sau.

Có thai ngoài ý muốn ở trẻ vị thành niênTắc vòi trứng là một biến chứng sau nạo hút thai.

Một vấn đề cũng khá nghiêm trọng cần được đề cập đến chính là mang thai ngoài ý muốn sẽ tác hại rất bị động lên tâm lý của của trẻ vị thành niên. Trước và sau khi hút - nạo thai trẻ vị thành niên luôn luôn có mặc cảm tội lỗi, tâm lý sợ hãi và sẽ ít tiếp xúc với số lượng người xung quanh. Trong giai đoạn này vai trò của số lượng người thân xung quanh trẻ (đặc biệt là cha, mẹ) rất là quan trọng. Tuy nhiên, những trường hợp mọi người lại có thái độ khinh miệt và chỉ trích nặng nề làm trẻ bị tổn thương nhiều hơn có khả năng dẫn đến tự kỷ thỉnh thoảng dẫn đến mắc bệnh tâm thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét