Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Tác nhân gây nấm âm vật

Nấm âm vật được hình thành từ sự phát triển của một loại nấm mang tên Candida albican, loại nấm này có thể “tấn công” cô nhỏ, cửa mình hệ quả đáng tiếc vùng xung quanh đó. Theo số liệu thống kê, có khoảng 70% phụ nữ đã từng ít nhất một lần trong đời mắc phải bệnh nấm vùng kín. Không chỉ là bệnh lý phổ biến, nấm vùng kín còn rất dễ tái phát nếu như đưa ra cách chữa không đúng phác đồ. Nhằm mục đích là giúp chị em tránh được một vài phiền toái do chính bệnh lý này gây ra, dưới đây các bác sĩ Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minhsẽ chia sẻ các thông tin về nguyên nhân gây nấm âm đạo:

Bác sĩ Hạnh Cúc cho hay, ở phụ nữ, sở dĩ nấm Candida phát triển mạnh là do cơ quan sinh dục nữ là một môi trường kín, yếm khí, lúc nào cũng ẩm ướt. Bệnh thường xuất hiện ở người đã có gia đình, nhưng cũng có ở những người chưa lập cặp vợ chồng, thậm chí ở bé gái 9 -10 tuổi, với các nguyên nhân điển hình như:

- Trong quá trình mang thai nồng độ hormôn trong thân thể người phụ nữ Thường bị rối loạn.

- Việc chị em dùng thuốc tránh thai có hàm lượng estrogen cao cũng là tác nhân gây nấm âm đạo.

-Chị em mắc bệnh tiểu đường thì trong nước tiểu có đường cũng dễ gây nấm âm vật.

- Do bạn ăn quá nhiều các loại đồ ngọt hay một vài loại đồ uống có cồn. Đặc biệt, buổi sáng chế độ ăn của bạn có quá nhiều đường cũng có lẽ sẽ kích thích nấm men phát triển.

- abc không an toàn cũng là lý do khiến cho người phụ nữ bị nhiễm nấm men từ người bạn tình.

- Do chị em phụ nữ hay mặc một vài loại đồ lót không có thể thấm hút tốt. Sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm hoặc bằng bông kém chất lượng cũng có thể gây kích ứng mô ở "vùng kín", làm cho chị em có xu hướng quá trình trình viêm nhiễm âm đạo.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch cũng làm tăng nguy cơ nhiễm nấm cô bé. Vì thế, sau khi sử dụng toilet, bạn nên vệ sinh sạch khu vực sinh dục theo hướng từ cô bé xuống hậu môn nhằm mục đích là tránh không cho vi khuẩn thâm nhập ngược lại vào bộ phận sinh dục.

- Tâm lý hay bao tay, stress, hệ thống miễn dịch suy giảm.

chúng tôi cũng cho biết thêm, viêm cô nhỏ do nấm thường phối hợp với cả viêm âm hộ và gây ra những triệu chứng: ngứa, nóng rát, đau khi abc và khi đi tiểu, khí hư ra nhiều có màu trắng như bã đậu hoặc bám ở thành vùng kín. Một khi đã gặp các triệu chứng này chị em nên đi đưa ra cách chữa càng sớm càng tốt. Nếu không điều trị ngay, bệnh có nguy cơ lan đến toàn bộ phận, nghiêm trọng nhất có lẽ sẽ dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể làm tăng khả năng sẩy thai, sinh non, sinh ra trẻ nhẹ cân hoặc bị viêm niêm mạc miệng, viêm da, viêm phổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét