Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Chăm sóc “âm đạo” khi mang thai như thế nào?

Chăm sóc “vùng kín” luôn được chú trọng trong vệ sinh hằng ngày ở người phụ nữ, đặc biệt trong thời gian mang thai, chăm sóc “vùng kín” giúp chị em tránh khỏi một vài viêm nhiễm. Những bệnh viêm nhiễm có khả năng ảnh hưởng đến thai nhi trong thai kỳ, hoặc trong quá trình sinh đẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến khâu quan trọng này. Dưới đây là những lời khuyên của một vài bác sĩ trong việc chăm sóc “vùng kín” khi mang thai:

– Vệ sinh sạch sẽ thân thể và “vùng kín” hàng ngày.

– Không tắm bằng bồn quá lâu hoặc ngâm mình trong nước ao hồ hoặc một vài vùng nước bẩn khác.

– Vệ sinh, thay quần lót ít nhất 2 lần/ngày để có thể giữ “vùng kín” luôn khô ráo, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của một số loại nấm và vi trùng.

– Tuyệt đối không thụt rửa sâu trong cô bé vì dễ gây tổn thương cho vùng cô bé và xuất huyết tử cung.

cham-soc-vung-kin-khi-mang-thai-nhu-the-nao

Chăm sóc “vùng kín” khi mang thai như thế nào?

– Sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch “vùng kín”. Tuy nhiên, không nên dùng quá tần suất cao vì một số hóa chất trong dung dịch sẽ xoá sổ một số vi rút có lợi, làm mất độ pH tự nhiên trong môi trường âm vật, dễ gây khô rát, khó chịu, dễ gây hiện tượng viêm nhiễm.

– Sau khi đi vệ sinh hoặc đi tiểu, cần làm sạch “vùng kín” bằng biện pháp lau khô bằng khăn bông chuyên dụng. Khăn bông cần được thay giặt hàng ngày.

– Tránh giao cấu ở những tuần đầu mang thai và tháng chung cuộc vì sẽ nguy hiểm tới thai nhi, có thể dẫn tới sinh non.

– Nếu bạch đái ra nhiều và có những mùi hôi bất thường là triệu chứng của một vài bệnh phụ khoa, cần đi khám bác sỹ ngay để có thể có được lời khuyên hợp lý tránh một vài biến chứng nguy hại đến sức khỏe sản phụ và thai nhi.

gìn giữ cho “vùng kín” luôn khô thoáng sạch sẽ không chỉ giúp chị em phòng tránh được một vài bệnh phụ khoa mà còn giúp cho chị em có một thai kỳ khỏe mạnh. Khi thấy một vài dấu hiệu hiện tượng viêm nhiễm cần đi khám để nhận được lời khuyên từ bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc, đặc biệt là trong khi mang thai.

Trên đây là một số đáp của một vài bác sĩ Đa khoa quốc tế về “ Chăm sóc cô nhỏ khi mang thai” mà sản phụ cần lưu ý, nếu bạn còn có thắc mắc hay cần giải đáp hãy nhấp chuột chọnđáp trực tuyếnnhằm mục đích là được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn có khả năng gọi theo số 08. 39257111 Hoặc 016 8558 1111 để có thể được đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét