Cảnh giác sở hữu các cơn nhức đầu thất thường

Xem thêm: Không xuất tinh được và những điều cần biết

“Đau đầu với thể là triệu chứng, nhưng đừng lo lắng. Các triệu chứng do u não gây ra không hề là những cơn đau đầu dạng thường ngày. Chúng diễn ra liên tục và có xu hướng tệ hơn vào buổi sáng và giảm dần trong ngày”, tấn sĩ John G. Golfinos, chủ nhiệm khoa giải phẫu thần kinh, đồng giám đốc trọng tâm u não thuộc trung tâm y tế NYU Langone (New York, Mỹ) cho biết.
các điều nên biết về bệnh u não – ảnh 1
Đau đầu do u não thường can hệ đến buồn nôn và nôn Ảnh minh họa: Shutterstock

“Đó là bởi vì lúc người ta nằm ngủ thì sức ép trong sọ và não nâng cao lên, ban ngày thì 1 số áp lực chậm tiến độ biến mất”, thầy thuốc Golfinos kể. Tuy nhiên, các cơn đau đầu do u não thường liên quan đến buồn nôn và nôn.

ko phải phần lớn u não đều là ung thư

Theo tấn sĩ Golfinos, có một số u não là lành tính, tức chúng vững mạnh rất chậm trong não hoặc ngay bên ngoài não. Khi mà chậm tiến độ, những u não ác tính thì lớn lên rất nhanh và không thể chữa khỏi.

Khối u lành tính cũng gây ra vấn đề to

Lý do u não với thể rất nghiêm trọng là bởi hộp sọ là một khoảng không gian đặc và giảm thiểu, nên bất cứ thứ gì lớn lên bên trong hoặc ngoài não sở hữu thể chiếm thêm đa dạng không gian và đè lên những phần quan trọng của não, gây ra rộng rãi vấn đề, theo tiến sĩ Golfinos.

“Đó chính là lý do tại sao khi đề cập tới u não, chúng ta ko bàn về loại u nào mà là u ở chỗ nào”, tấn sĩ Golfinos nói.

những vấn đề của u não sở hữu thể bao gồm mất thị lực, khó trò chuyện, phát ra ngôn ngữ khó hiểu, yếu một bên người. Khi mà chậm triển khai, các triệu chứng ban đầu khó được phát hiện, nhất là có u lành tính, chậm tăng trưởng. Nhưng giả dụ bạn phát hiện ra bất kỳ sự đổi thay nào nghi mang liên quan đến u não thì nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng rẻ.

U não không thể lan ra khỏi hộp sọ

U não khác biệt ở chỗ chúng không thể lan ra những bộ phận khác trong cơ thể, vì chẳng thể tiếp cận đến dòng máu như các khối u ở những bộ phận khác, theo tiến sĩ Golfinos.

không thể ngăn u não tăng trưởng

“Nhiều người đều hỏi tôi rằng liệu họ với thể làm gì ngừng thi côngĐây để ngăn đề phòng các khối u não ko. Và cho tới ngày nay, câu giải đáp vẫn là ‘không’. Ko sở hữu cách nào cả”, tấn sĩ Golfinos nhấn mạnh.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.