Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Phân tích lo lắng là gì? tác nhân và cách chữa

Chứng lo âu quá độ là gì? biểu hiện và lý do gây bệnh

Thế nào là bị rối loạn stress sau sang chấn? Đặc điểm của bệnh
1 . lo âu là gì?

Xem thêm: Phương pháp đốt sùi mào gà

Lo lắng là một hiện trạng thường nhật . Tuy nhiên , luôn luôn có cảm giác lo âu thắc thỏm quá mức lại trở nên tình trạng bệnh - gọi là rối loạn lo lắng toàn thể hoá (GAD). giả dụ mắc lo lắng , bạn hay dễ rơi vào tình trạng lo lắng bao tay hoặc lúc nào cũng cảm thấy phấp phỏng không lặng .

những bệnh như viêm đại tràng , hen suyễn, tăng áp huyết , bệnh tim, đau đầu đều có mối kết nối khăng khít với chứng bị rối loạn lo lắng này.

lo lắng thường có cảm giác thấp thỏm

lo âu thường có cảm giác phấp phỏng

biểu hiện thường gặp

Thường bị rối loạn lo âu toàn thể hoá thường gây bao tay và lo lắng . một vài triệu chứng khác như ngay ngáy không lặng , mệt mỏi , khó hội tụ , thấy khó chịu, căng cơ, khó ngủ, run tay, đau đầu, tim đập mạnh, khó thở, vã mồ hôi và trầm cảm.
Hai . nguyên nhân gây bệnh

Nếu như thấy bao tay lúc làm cho việc lẫn lúc ở nhà, thì bạn có lẽ sẽ đang mắc bệnh lo âu . Bạn cũng dễ mắc lo lắng nếu bản thân hay trông đợi những điều lý tưởng , luôn thấy mỏi mệt , ngột ngạt, trải đời qua một số việc tồi tệ, nguy hại , đang có căn bệnh thực thể, đang cai nghiện rượu và ma túy, hoặc bị bạo hành lúc còn nhỏ.
lo âu do dùng đồ uống cất chất kích thích..

lo lắng do dùng đồ uống chứa chất kích thích..

Trong một vài trường hợp, có khả năng tần số cao thấy lo lắng do gặp cơn hoảng loàn hoặc bị ám ảnh sợ.

lo âu có lẽ sẽ nặng hơn nếu bạn lạm dụng caffeine, rượu, nicotine, thuốc giảm cân và những thuốc điều trị cảm lạnh hoặc đưa ra những quyết định quan yếu trong lúc đang cảm thấy lo lắng .
3. chữa

các dạng lo âu khác ngoài rối loạn lo lắng toàn thể hoá, cơn hoảng loàn , ám ảnh sợ hãi bao gồm thường bị rối loạn sợ hãi cưỡng chế, thường bị rối loạn stress sau sang chấn, thường bị rối loạn bít tất tay cấp tính, lo âu do dùng những chất kích thích hoặc lạm dụng ma tuý và lo âu gây ra do bệnh thực thể hay tác dụng phụ của thuốc.

các dòng thuốc gây lo lắng gồm corticosteroids, thuốc chống trầm cảm. Uống quá nhiều chất cất caffeine có thể càng khiến cho lo lắng nặng thêm.

Bạn cũng có thể giảm một số biểu hiện bằng một vài phương pháp trao đổi , san sẻ (liệu pháp tâm lý) và những cách khác nhằm mục đích là đỡ cảm thấy áp lực và bớt căng cơ (phản hồi sinh vật học , thư giãn). Tập thể dục đều đặn, như đi bộ, bơi lội, có lẽ sẽ làm giảm căng thẳng .

Chế độ sinh hoạt phù hợp nhằm mục đích là chứng lo âu không còn

Chế độ sinh hoạt phù hợp

trao đổi với thầy thuốc về số đông các dòng thuốc bạn uống

Uống thuốc theo chỉ dẫn , và báo ngay với bác sĩ khi có tác dụng phụ

Tập thể dục đều đặn

Có chế độ ăn uống hợp lý

thay đổi cách sinh hoạt nhằm mục đích là giảm căng thẳng , như tham dự 1 hàng ngũ hỗ trợ nếu như bạn thấy hữu ích .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét